ก่อนซื้อรถยนต์คันแรกควรพิจารณาอะไรบ้าง ทะเบียนสวย ป้ายทะเบียนสวย ทะเบียนประมูล เลขทะเบียนสวย โทร.097-666-7777
คำนวณผลรวม ทะเบียนสวย

ทะเบียนสวยทั้งหมด

เลือกราคา

ก่อนซื้อรถยนต์คันแรกควรพิจารณาอะไรบ้าง

ก่อนซื้อรถยนต์คันแรกควรพิจารณาอะไรบ้าง

อย่างที่รู้กันดีว่าบ้านเราจะเดินทางไปไหนมาไหนทีนี่แสนลำบาก เพราะรถประจำทางก็มาช้ากันซะเหลือเกิน ทำให้หลาย ๆ คนมีแผนจะออกรถคันแรกมาใช้งาน ซึ่งวันนี้เราจะมาพาทุกคนไปเตรียมตัวส่องดูกันเองว่าก่อนจะซื้อรถยนต์คันแรก ต้องพิจารณาอะไรบ้าง จะได้ถอยรถใหม่ป้ายแดงออกมาขับโฉบเฉี่ยวได้แบบไม่ต้องมีปัญหาภายหลัง


 
1. หาข้อมูลให้มากที่สุด
หลังจากเล็งรถไว้สักรุ่น เจอคันที่ถูกใจแล้ว ก็มาหาข้อมูลของมันกันเลยครับ เริ่มจากไปแฝงตัวอยู่ในคลับของรถรุ่นนั้น หรืออาจจะเข้าไปจอยในกลุ่มเฟซบุ๊กก็ได้ เพื่อส่องดูว่ารถรุ่นนี้มีปัญหาอะไรมั้ย คุ้มค่ากับเงินลงทุนรึเปล่า ราคาเท่าไหร่ ข้อเสียคืออะไร ข้อดีคืออะไร อย่างน้อย ๆ ก็ต้องรู้ให้ได้เยอะที่สุด
 
2. ไม่ต้องรีบ
ถ้ารถที่เราจะซื้อมันเป็นตัวที่ออกมาได้สักพักแล้วก็ขอให้เพื่อน ๆ อดใจรอกันสักนิดนะครับ ไม่แน่ว่ามันอาจจะมีรุ่นใหม่ออกมา และทำให้ราคาตกลงไปก็ได้ เพราะฉะนั้นไม่ต้องรีบ ติดตามข่าวสารให้ดี ๆ ก็พอ โดยเฉพาะช่วงปลายปีแบบนี้อย่าไปซื้อเด็ดขาด เพราะยังไม่ทันจะได้รถมาขับ รถเราก็จะกลายเป็นรถตกรุ่นไปซะแล้ว เวลาขายต่อก็จะทำให้ได้ราคาถูกลงโดยไม่มีเหตุผลเลย
 
3. ต้องลองของจริง
หลาย ๆ คนเห็นคนอื่นขับแล้วเท่ดีก็เลยอยากไปสอยมาใช้งานบ้าง ซึ่งจริง ๆ การซื้อรถเราต้องลองขับดูเองซะก่อน ถ้าไม่ได้ขับอย่าไปซื้อเด็ดขาด เพราะความนิ่ม สบาย หรือการใช้งานต่าง ๆ อาจไม่ตรงความต้องการของเราก็ได้ บางคนชอบรถที่ตอบสนองอัตราเร่งได้ดี แต่ดันชอบรูปทรงของอีโค่คาร์ แบบนี้ก็อาจจะไม่เหมาะเท่าไหร่ ดังนั้นแนะนำลองขับก่อนซื้อดีที่สุด
 
4. วางแผนการเงิน
ราคาของรถยนต์เป็นสิ่งแรก ๆ ที่เราต้องเอามาพิจารณา และต้องดูกันไปยาว ๆ ด้วยว่าในอนาคตเราจะสามารถผ่อนต่อได้มั้ย เพราะการซื้อรถยนต์นั่นเท่ากับว่าเราต้องเป็นหนี้ไปอีก 2-5 ปีเลยทีเดียว ดังนั้นคำนวณกันให้ดี ๆ ทั้งเงินต้น ทั้งดอกเบี้ย เรื่องพวกนี้ต้องเอาให้เคลียร์ตั้งแต่แรก และหาแผนสำรองไว้ด้วยว่าในยามฉุกเฉินจะสามารถหาเงินจากช่องทางไหนมาผ่อนต่อไปได้บ้าง
 
ทั้งหมดนี้ก็เป็น 4 พื้นฐานสำคัญที่ต้องดูก่อนจะซื้อรถยนต์คันแรกนะครับ และหลังจากได้รถยนต์มาแล้วมันก็ยังมีอีกหลายเรื่องให้เราต้องจัดการ อย่าง ทะเบียนรถยนต์ นี่ก็เช่นกัน เพราะถ้ายังขับรถทะเบียนเดิมที่มันไม่เสริมโชคลาภ หรือถูกหลักฮวงจุ้ย ก็อาจทำให้การใช้รถยนต์เกิดอุบัติเหตุ หรือมีปัญหาตามมาได้ไม่หยุดหย่อน ดังนั้นแนะนำให้ศึกษาเรื่องของหลักฮวงจุ้ย ทะเบียนรถ หรือ ลงทุนกับ ทะเบียนรถสวย ไว้ด้วย เพื่อให้การใช้รถใช้ถนนของเราเป็นไปได้อย่างราบรื่น ไม่มีอุปสรรค และเสริมโชคลาภให้มีแต่สิ่งดี ๆ เข้ามาในชีวิตนั่นเองครับ
 

คลิกอ่านบทความอื่นๆ > 4 เคล็ดลับเสริมฮวงจุ้ยให้คนใช้รถ

 

TAG ทะเบียนรถ ทะเบียนสวย ป้ายทะเบียน ประมูลทะเบียน

 

สั่งซื้อ ป้ายทะบียน ทะเบียนรถ ทะเบียนสวย เลขทะเบียนสวย พร้อมส่งเอกสารภายใน 24 ช.ม.

ค้นหาทะเบียนสวย ด้วยตนเอง

ทะเบียนทั้งหมด

ราคาทั้งหมด

คำนวณผลรวมทะเบียน

ป้ายที่คลิกดูล่าสุด